Chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh homestay chất lượng nhất

Homestay hiện đang là mô hình kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Bạn nghĩ chỉ cần một ngôi nhà là được rồi phải không? Nếu bạn muốn kinh doanh homestay thì bài viết Chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh homestay chất lượng nhất là dành cho bạn đó. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Kế hoạch bán hàng homestay hiệu quả

Thiết kế homestay thật độc đáo

Đối tượng người tiêu dùng của homestay thường là giới trẻ. Họ thường bị thu hút bởi những thứ độc đáo, mới lạ. Do đó, bạn cần thiết kế và trang trí homestay sao cho thật độc đáo để quyến rũ đối tượng mục tiêu này. Ngoài ra, homestay càng độc đáo thì càng khuyến khích người tiêu dùng chụp ảnh “check-in” và chia sẻ trên kênh mạng xã hội. Đây cũng là một cách mang lại hiệu quả để quảng cáo miễn phí cho homestay của bạn.

Bổ sung những kinh nghiệm độc đáo

Nhiều người quên mất rằng lý do khách hàng xác định lưu trú tại homestay thay vì khách sạn là vì họ mong muốn sử dụng thử văn hóa địa phương. Hậu quả là họ chỉ tích tụ việc giảm giá để hút khách. Về lâu dàiviệc làm này sẽ khiến việc kinh doanh của bạn lâm vào trạng thái thua lỗ. Nếu như muốn bán hàng homestay hiệu quả và lâu bềnbạn phải cần trao cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Cực kì nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cho phép khách du lịch trải nghiệm: thăm ruộng lúa chín, hái hoa quả, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.

Xem thêm Khi bắt đầu kinh doanh bất động sản cần những gì?

Nên kinh doanh homestay nguyên căn hay phòng đơn lẻ

Khi có nhu cầu thuê phòng homestay, có lẽ bạn đã bắt gặp hai hình thức cho thuê cơ bản là chia sẻ toàn bộ ngôi nhà (entire home) hoặc cho thuê lại một hoặc hai phòng riêng (private room).

Trong hoàn cảnh, bạn chỉ muốn tận dụng vài căn phòng trống trong nhà để bán hàng homestay mà vẫn tiếp tục sử dụng các không gian còn lại thì private room dường như là lựa chọn chẳng thể tranh cãi. Tuy nhiênmột số gợi ý sau sẽ cho bạn nhiều xem xét hơn trước khi có quyền quyết định cho mình.

Các-hình-thức-kinh-doanh-homestay-ở-Việt-Nam

Thuê nguyên căn

Xem thêm Kinh nghiệm mua nhà ngoại hay nội thành

Thuê từng phòng đơn lẻ

Thuê nhân viên cho homestay

Đa số với những homestay nhỏ thì chuẩn bị khoảng 1 đến 2 người nhân viên. Công việc trọng điểm của họ là dọn dẹp. Trong nhiệm vụ là chủ đầu tư, bạn cần phải đều đặn hỏi thăm một lời phàn nàn nhận xét của người tiêu dùng. Để hoàn thiện càng ngày tốt mô hình bán hàng homestay của mình.
Tiêu chí tuyển nhân viên: Nhiệt tình, thật thà, có trách nhiệm,…Nếu đòi hỏi chuyên môn cao thì cần có thể giao tiếp, tiếp khách,…

Tưởng tượng đến chủ đạo sách khuyến mại giả giá

Chủ đạo sách giảm giá hay những món quà tặng kèm luôn đem tới những niềm vui nho nhỏ cho những du khách. Bạn có khả năng giảm giá cho những khách du lịch công nhận chụp hình với homestay của bạn và đăng công khai lên trang riêng cá nhân.
Những dịch vụ tặng kèm như đáp ứng bữa sáng giản đơn miễn phí: Một ly cà phê nóng hổi, một bữa sáng đạm bạc mang tính chất vùng miền cũng cực kì được lòng khách. Một mẹo nữa cho bạn là bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh là vật lưu niệm khi khách đã rời đi. Đây chính là bí quyết tiếp thị rất thông minh bởi những hiện vật mang lại dấu ấn của bạn sẽ khiến họ nhớ lâu hơn về ngôi nhà ấy. Nhờ vào điều đó khả năng sẽ có nhiều người biết đến homestay của bạn sẽ cao hơn.
Lưu ý: đều đặn hỏi thăm một lời phàn nàn khách hàng về chất lượng phục vụ để có hướng điều chỉnh thích hợpCó thể cân nhắc tích hợp thêm quán café mini dễ  thương dể du khách có chỗ hàn huyên tâm sự.
Luôn dễ dàng sử dụng, nhiệt tình, tiếp thị homestay bằng cách sản sinh ra ấn tượng tốt vì biết đâu du khách chủ đạo là những người tiếp thị giùm khi họ rời đi.

Xem thêm Kinh nghiệm môi giới đất thổ cư mà dân tập sự nên biết

Đầu tư lập kế hoạch marketing và dùng một ứng dụng quản lý có ích

Dù homestay của bạn có đẹp, độc, lạ đến đâu mà không hề có khâu truyền thông marketing homestay thi coi như bạn tự triệt đường sống của mình. Ngày nay các kênh như Facebook, booking, agoda, các kênh về du lịch, ẩm thực,.. Là những kênh rât tốt để bạn recommend ngôi nhà của mình đến với các nàng trẻ đang có nhu cầu khác việc xây dựng và thiết kế site homestay riêng, đàu tư về hình ảnh phòng ốc cũng là một hướng đi dài hạn và lâu bền để tạo uy tín cũng như từng bước tạo ra thương hiệu homestay của mình lớn mạnh hơn.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( ezCloud, HomestayClub,… )

Exit mobile version