Hướng dẫn cách đặt bếp theo phong thủy tốt nhất cho gia chủ

Từ xa xưa bếp chính là đại diện của người phụ nữ cho gia đình. Cách đặt bếp như thế nào cũng có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Trong bài viết hôm nay, blog.kygui.vn có bài viết Hướng dẫn cách đặt bếp theo phong thủy tốt nhất cho gia chủ. Cùng tham khảo và đặt bếp theo đúng hướng bạn nhé.

Hướng bếp là hướng nào?

Không ít người nghe đến định nghĩa hướng bếp, tuy nhiên không biết hướng bếp là hướng ra sao. Theo phong thủy cha ông có cách xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng với cuộc sống tối tân khi bếp gas, bếp từ hay bếp điện trở nên rộng rãicon người lại có sự khác biệt trong bí quyết xác định hướng bếp.

Bếp từ thì không có lửa, do đó bếp từ không nên gọi là táo vị có thể không tính

Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun

Bếp ga: hướng của bếp ga là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga

Trong khoa học phong thủy, khí sản sinh ra do sự vận động tương tác của chúng ta, bếp được nạp khí chủ đạo là vì thực hành các bước nấu ăn của người nấu. Do đó hướng bếp chuẩn nhất phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu.

Như vậy hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu, theo một cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Nếu lưng người nấu bếp quay về hướng nào thì đó chủ đạo là hướng bếp.

Khi đã nắm rõ nguyên tắc chung về hướng bếp thì dù bất cứ các kiểu bếp nào, dù bếp ga hay bếp từ, dù hồng ngoại hay bếp than, dù truyền thống hay tối tân, bạn vẫn có khả năng chọn lựa chính xác hướng bếp dễ dàng.

Xem thêm Tổng hợp những cách khắc phục hướng nhà xấu cho gia chủ

VỊ TRÍ ĐẶT BẾP PHONG THỦY

Cũng cực kì cần yếu tố phong thủy. Người xưa nói rằng: “tọa hung, hướng cát” được hiểu là việc bố trí bếp phải đặt nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về hướng tốt để mang những điều may mắn cho gia chủ. Vị trí đặt nền nhà bếp theo phong thủy cũng làm cho gia chủ sở hữu sức sống và cảm giác dễ chịu khi nấu ăn.

Bí quyết đặt bếp trong nhà có thể ưu tiên vị trí góc nhà nhưng lưu ý đừng nên đặt ở góc nhọn (đặt bếp chéo góc, nơi những góc nhỏ hơn 90 độ). Vì như vậy tầm nhìn của người nội trợ sẽ bị làm giảm. Không gian bếp trở thành ngột ngạt khó chịu tác động đến tính cách chúng ta. Bếp đặt chéo góc cũng làm ngăn cản những nguồn năng lượng tốt, là đại diện của phong thủy xấu cần tránh.

Trong phong thủy bếp có quan niệm rằng “tàng phong tụ khí”. Tức khu vực bếp có thể đặt tại nơi tránh gió để được tụ khí, tốt cho việc nấu nướng. Vậy cần làm giảm đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chủ đạo hoặc phía trên bếp có cửa sổ. Gió nhiều vừa khó giữa lửa, vừa xấu về phong thủy vì sẽ thổi bay tiền của, tài lộc của chủ nhà.

Bên cạnh đó, bếp lửa là điểm đặc biệt của hành Hỏa, do đó bạn không nên để quá gần với các yếu tố Thủy như vòi nước, chậu rửa, ống nước ngầm,…

Một số kiêng kỵ ở khu vực bếp để bạn có một không gian bếp với kiến trúc hài hòa phong thủy

1. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

2. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm truyền thống ở trung quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà do đó không được đặt quá lộ liễu, nhất là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát, như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.

Bếp nấu tránh bị nhìn trực diện từ cửa chính.
Xem thêm Một số điều nên tránh khi mua chung cư

3. Kiêng cửa chủ đạo nhìn thẳng vào bếp

Bếp nấu không được để lộ, ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp, đương nhiên là không lành, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng không lành.

4. Kiêng khu vực bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì lẽ đó cần phải giữ vệ sinh, nếu như không thì bệnh tật sẽ vào người bằng đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe.

Nhà vệ sinh có vô số thứ bẩn và vi trùng vì lẽ đó bếp nấu đừng nên đặt gần nhà vệ sinh. Quan trọng cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, không được đặt đối diện với phòng ngủ, Như vậy tác động đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.

6. Kiêng bếp sát giường ngủ

Bếp lửa nóng, khi đun nấu khói dầu mỡ cũng không hề có lợi cho sức khỏe, vì thế bếp nấu thẳng hướng với cửa phòng không tốt và bếp đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường ngủ cũng không tốt.

7. Khu vực bếp không đặt kế phòng vệ sinh

Tương tự như nguyên tắc trước, nguyên tắc này xoay quanh nhiều đến sự thèm ăn do bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh.
Nhà vệ sinh không cần phải trực tiếp đối mặt với khu vực bếp mới đánh mất khẩu vị của mình. Chúng có khả năng nằm trong tầm nhìn hay sắp xếp bên cạnh nhau. Thực tế, nhiều người vẫn cảm nhận thấy kinh tởm chỉ vì biết rằng thực phẩm được chuẩn bị bên cạnh nhà vệ sinh.
Các công ty hiểu rất rõ việc làm nàyđó là nguyên nhân vì sao siêu thị thường giấu nhà vệ sinh từ cái nhìn chung. Bằng cách này, toàn bộ mọi người sẽ không nhận được kinh tởm và sale thức ăn sẽ không bị ảnh hưởng.

Xem thêm Các cách xem phong thủy nhà ở chính xác và đơn giản nhất

8. Khu vực bếp không nên đối diện hay cạnh với phòng ngủ

Khu vực bếp tạo ra khói mỡ, dẫn tới các vấn đề liên quan đến sức khoẻ cho bạn. Hơn nữa, mùi thực phẩm có thể nán lại trong phòng ngủ, có thể làm hại chất lượng giấc ngủ của một số người. Giải pháp giản đơn là đóng cửa phòng ngủ khi nấu ăn và giữ cho nhà bếp của bạn (hoặc các khu vực khác) thoáng khí.

9. Khu vực bếp không đặt dưới phòng ngủ

Nếu bếp nấu ngay dưới phòng ngủ của bạn, một số nói rằng năng lượng lửa có khả năng gây mất ngủ hoặc các vấn đề về gan.

Theo bí quyết đặt khu vực bếp theo phong thủy, bếp dưới phòng ngủ không phải là một vị trí Phong Thủy lý tưởng.

10. Nhà bếp không đặt dưới nhà vệ sinh

Trong phong thủy thì đây là một điều ảnh hưởng khá là nhiều. Cách tối ưu là bạn cần phải chuyển bếp hoặc phòng vệ tạo ra chỗ khác, đừng nên để bếp đặt dưới vệ sinh bất kể tầng nhà có cao bao nhiêu chăng nữa

11. Nhà bếp bên sắp xếp đảo bếp

Một vài người có chuyên môn cho rằng bếp lò trên đảo trung tâm cho phép bạn nấu ăn ở “vị trí chỉ huy”.
Có bếp trên đảo trung tâm cho phép nấu ăn để chuẩn bị bữa ăn ở một vị trí lệnh. Điều này cũng giống như việc đặt giường nằm ở vị trí lệnh, cho bạn cảm giác an toàn vì bạn có tầm nhìn toàn bộ khu vực nhà bếp (và có khả năng nhìn được phòng khách).

12. Có tường ở phía sau bếp

Bếp là tiêu chí chủ đạo của khu vực bếptương tự như giường ngủ, bàn thực hiện công việc của phòng nghiên cứu, và phòng khách cho phòng khách. Toàn bộ mọi người có thể quay lưng vào tường. Một số người nói rằng một thiết lập bếp lửa của hòn đảo làm cho khó có thể tích lũy được của cải, lập gia đình, hoặc có con. Một chuyên gia có tiếng nói rằng năng lượng có thể đến từ nhiều góc độ để bếp và tác động đến đồ ănvì thế đem tới các vấn đề sức khỏe.

Có tường sau bếp tạo thế rất vững vàng trong phong thủy, chưa kể việc thi công cũng cực kì dễ dàng

Xem thêm Những điều cần lưu ý khi mua nhà

13. Làm giảm các thanh dầm trên đầu bếp hoặc khu vực nấu ăn

Thanh dầm thường được nói đến trong phong thủy bởi vì chúng đem tới áp lực đè nặng. Không những sức ép thanh dầm làm tổn hại đến người đang chuẩn bị bữa ăn, nó cũng có thể gây ra biến động của năng lượng. Hậu quảPhong Thủy nhà của bếp có thể bị tác động nặng nề và có thể mang lại thăng trầm cho gia đình.

14. Bếp đặt bên cạnh nguồn nước

Điều này liên quan đến sự xung đột giữa nước và lửa. Nó chỉ ứng dụng cho bồn rửa và bếp.

Mâu thuẫn giữa nước và lửa khi bếp và bồn rửa nằm cạnh nhau, có thể dẫn tới các vấn đề liên quan đến mối quan hệ như sự không chung thủy. Nếu bồn rửa và bếp bí quyết nhau 50cm, bạn không phải gặp phải nỗi lo cãi vả giữa nước và lửa.

15. “Vòi nước bị rò rỉ dẫn tới sự mất mát về tài chính?”

Có câu nói rằng một vòi nước rò rỉ dẫn đến một dòng chảy của sự giàu có. Đấy là bởi vì một vài chuyên gia nhận xét nước là sự giàu có, và rằng một vòi nước bị rò rỉ giống như dòng chảy của sự giàu có.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( SEC, BepnamDuong,… )

Exit mobile version