Trong thị trường bất động sản, không phải ngôi nhà nào cũng hoàn hảo. Để có bán được cần có những kỹ năng sale bất động sản chuyên nghiệp. Đây cũng là một thị trường màu mỡ để chúng ta làm giàu. Trong bài viết hôm nay, blog.kygui.vn có bài viết Các kỹ năng sale đất động sản thu hút khách hàng nhất hiện nay. Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.
Kỹ năng thuyết trình làm thay đổi tâm lý cơ bản
Kỹ năng then chót trong thuyết trình thuyết phục người sử dụng chính là kỹ năng lắng nghe. Nghề bán hàng là một nghề nói rất nhiều nhưng hãy nhớ rằng: bản thân bạn hay bất cứ ai trên thế giới này đều cũng muốn nói mong muốn thể hiện mình, nên hãy lắng nghe người tiêu dùng 1 cách chân thân nhất đó là bí quyết giúp việc thuyết trình làm thay đổi tâm lý trỡ có thể thành công. Bên cạnh đó 1 điều quan trong không kém là khi người tiêu dùng chê và không thích mặt hàng bất động sản mà mình bán thì bạn hãy chia sẽ chân thành nhất về những điều mà bạn biết về dự án để người tiêu dùng có thể cảm nhận, đừng nên chiều theo khách hàng khi điều đấy chưa đúng về dự án.
Thứ 3 cái tôi muốn chia sẽ với các bạn về bí quyết làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng đó là sự chuẩn bị. Chuẩn bị chu đáo mọi nỗi lo trước khi gặp người sử dụng chiếm 50% thành công khi thuyết phục người tiêu dùng mua hàng. Không ai mong muốn thực hiện công việc với bán hàng ú ớ, cái gì cũng chẳng rõ, thành quả mà người sử dụng bỏ ra mua bất động sản có khi lên cả 100 tỷ đồng có thể bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các yếu tố như: thông tin người sử dụng, thông tin dự án, mục đích gặp mặt, lý do người sử dụng sẽ chọn mua sản phẩm bất động sản đấy mà không phải sản phẩm khác….
Xem thêm Hướng dẫn cách chọn đất xây nhà chất lượng nhất hiện nay
Kỹ năng đo đạt sản phẩm bất động sản
Mong muốn sở hữu bất động sản của mỗi bạn là không giống nhau, có người mong muốn mua để cho thuê, có người muốn mua để ở, có người mong muốn mua để đầu tư sinh lời, tuy nhiên cũng có nhiều người mong muốn mua chỉ để thoả mãn cảm giác cá nhân mà thôi. Do đó, người môi giới bất động sản nhất thiết phải biết đo đạt sản phẩm của mình phục vụ được chuẩn xác nhất cho group đối tượng mục tiêu nào. Đây chính là kỹ năng căn bản để bạn tiếp tục quy trình bán, chủ đạo vì việc làm này, các chủ sàn thường phải “đè” các nàng ra để đào tạo về mặt hàng.
Kỹ năng Telesale
“Xin lỗi, tôi bận”, đó là lời giải thích mà các bạn trong nghề môi giới thường xuyên vướng phải, cho dù không muốn nghe. Vậy nên, cách tạo ra nội dung đến gần hơn, và kỹ năng tiếp cận người tiêu dùng là cả một nghệ thuật. Đây chính là bước mà các bạn nhân sự môi giới bất động sản đều đặn thất bại. Sau bước này, có tới 50% saler nghĩ tới chuyện bỏ nghề, nếu vượt qua, họ tiếp tục đối mặt với khách hàng trong vòng kế tiếp.
Xem thêm Những điều cần lưu ý khi mua chung cư để đảm bảo lợi ích cho bạn và gia đình
Kỹ năng lắng nghe
Điều quan trọng nhất của nghề bán bất động sản không đơn giản là nói mà là khả năng nghe đồng cảm. Đa phần toàn bộ mọi người đều quan niệm rằng nếu như bạn bán một thứ gì đấy thì chắc hẳn bạn phải có khả năng nói rất không tỳ vết. Điều này chỉ đúng phần nào thôi. Bạn phải biết tiếp thu nữa. Làm sao bạn biết người sử dụng của mình mong muốn cái gì nếu không hỏi và lắng nghe họ nói?
Theo kinh nghiệm của tôi, khi gặp người sử dụng có nhiều khi tôi không cần bán gì cho họ cả. Tôi chỉ ngồi lắng nghe câu chuyện của họ, giản đơn như một người bạn. Cuối cùng, họ đặt hàng với tôi và mối quan hệ tự dưng trở thành khắng khít hơn nữa.
Kỹ năng thuyết trình
Bạn đã lắng nghe và biết khách hàng muốn gì nhưng lại lúng túng chẳng rõ recommend sản phẩm sao cho hiệu quả thì cũng không hề có đơn hàng nào đâu nhé.
Một khi biết rõ người tiêu dùng cần gì thì bạn chỉ phải thuyết phục họ bằng cách nào đó bạn có thể giúp họ giải quyết các vấn đề nhanh nhất. Ví dụ như bạn giúp họ nâng cao lợi tức đầu tư bất động sản như thế nào?
Thậm chí nếu mặt hàng của bạn có quá nhiều chức năng nhưng người sử dụng lại không cần hoặc mong muốn thì cũng vô nghĩa. Khi tôi đi gặp khách hàng, tôi sẽ phải giải thích là họ sẽ được gì sau khi dùng sản phẩm của tôi và bằng cách nào nó giúp họ cảm nhận thấy thoải mái.
Một vài người chỉ lo recommend các đặc tính mặt hàng của mình đa dạng và tiện ích hơn các đối thủ chung ngành ra sao mà bỏ xót đi việc cho khách hàng thấy họ có thể được lợi gì dựa vào việc mua và sử dụng sản phẩm của mình.
Xem thêm Hướng dẫn cách xác định thời điểm thích hợp để mua nhà đất
Một vài lưu ý khi tư vấn khách hàng

– Phải nắm bắt được mong muốn của khách hàng: mua để làm gì ? Mua trong khoản tài chính bao nhiêu ? Kỳ vọng thanh khoản sinh lời bao nhiêu và trong bao lâu ? Đặc điểm phong thủy về mặt hàng mong muốn mua ? Giải pháp thanh toán ? .V.v. nếu qua cuộc tư vấn mà không nắm được những điều này thì 90% bạn đã thất bại.
– Chốt sale: nếu như qua một cuộc tư vấn mà không chốt lại vấn đề mua hàng thì là vô dụng. Chốt sale theo kiểu đơn giản nhất là đưa rõ ra những câu hỏi mở như: anh/ chị chọn nền nào ? Anh/chị thu thập mấy căn để em làm thủ tục ? .V.v.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( TƯ VẤN CĂN HỘ, CaFebiz,… )