Không có nghề nào dễ dàng khi bắt đầu, môi giới bđs lại càng khó khăn hơn khi bạn mới bắt đầu vào nghề. Ngành này có tính cạnh tranh rất cao nhưng hôm nay blog.kygui.vn có bài viết Tổng hợp kinh nghiệm môi giới bđs cho dân mới vào nghề. Để giúp bạn vượt qua khó khăn một cách suôn sẻ hơn. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.
Kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng bất động sản dễ chốt giao dịch nhất
Công thức môi giới bất động sản với khá nhiều các công đoạn và yêu cầu người làm bán hàng phải nắm rõ các kiến thức môi giới này và có các kỹ năng đánh giá tâm lý khách hàng, tư vấn, thuyết phục và nhất là cách chốt bán hàng nhà đất hiệu quả.
Kinh nghiệm bán hàng bđs từng bước trong quy trình môi giới
Với kiến thức môi giới bất động sản cơ bản người làm dịch vụ sẽ cần hiểu rõ được quy trình và mỗi quy trình sẽ có các kỹ năng riêng.Kiến thức thị trường và dự án bất động sản
Hiểu sâu các kiến thức về thị trường bất động sản và nghiên cứu thật kỹ càng về dự án đang có nhu cầu tiếp thị cho người mua. Kiến thức càng chuyên sâu, rộng thì bạn càng có nhiều nguồn nguyên liệu, thông tin gửi đến khách hàng, so sánh với các dự án và làm thay đổi tâm lý khách xác định nguồn cung phù hợp.
Xem thêm Bật mí những kinh nghiệm đầu tư bất động sản trăm trận trăm thắng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Người sử dụng giao dịch bất động sản chính là lợi nhuận của bạn nếu nó thành công. Vì vậy, chỉ khi mà bạn có khách hàng tiềm năng bạn mới có khả năng sở hữu cơ hội kiếm tiền. Nhưng người tiêu dùng sẽ không tự dưng mà sẽ đến với bạn bởi họ không biết bạn là ai. Vậy bạn phải là người chủ động tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua bán để làm trung gian.
Phụ thuộc vào từng loại hình nhà đất cần môi giới là cần bán, cần mua, nó là loại nào ở đâu để bạn có cách đến gần hơn khách hàng riêng. Tuy nhiên về cơ bản bạn có khả năng tiếp cận người sử dụng đạt kết quả tốt qua các nguồn sau:
– Phát tờ rơi, băng rôn, áp phích, đăng báo giấy
Giải pháp này hợp lý triển khai với các địa điểm gần với dự án cần bán và những khu vực có người có khả năng mua hàng như: khu vực tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chợ… với bán kính dự án chừng 3 – 5km. nếu như là đăng báo giấy thì phải nên chọn các tờ báo lớn, có lượng khách truy cập thường xuyên cao.
– Gọi điện recommend mặt hàng bất động sản cần bán
Đây là cách người môi giới sẽ mua data số máy người sử dụng từ ngân hàng, cơ quan thuế, nhân viên trong các cơ quan hành chủ đạo khu vực… Và tiếp tục tiếp cận trực tiếp để giới thiệu dự án. Thường việc tìm mua data sẽ do đại lý, doanh nghiệp môi giới phân phối cho người làm công sử dụng để gọi.
Việc gọi điện thoại trực tiếp để sale này yêu cầu sự kiên trì và khéo léo mới có khả năng sở hữu khách hàng cần nghe, nếu không bạn sẽ bị từ chối ngay khi nghe giới thiệu bạn là ai. Chú ý về thời gian thích hợp để gọi tránh gọi giờ nghỉ trưa, giờ ăn, ngủ… khiến khách cảm nhận thấy bực bội, bị làm phiền. Và đừng có quên mục đích của bạn là tìm khách hàng chốt được cuộc hẹn người sử dụng để tư vấn.
– Spam SMS
Đây là bí quyết gởi tin quảng cáo ngắn tới khách hàng thông qua ứng dụng gởi SMS đến hàng loại danh sách số điện thoại có khả năng là ngẫu nhiên hoặc theo data cung cấp.
– Tư vấn trực tiếp tại dự án
Rất nhiều người tiêu dùng biết đến dự án qua các phương tiện marketing và tất nhiên thận trong nghiên cứu về dự án. Họ xuống dự án mục sở thị vì vậy một địa chỉ trực tư vấn ở chính dự án sẽ là cách bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, thực sự có mong muốn. Khi mà bạn đã có tư vấn cho người tiêu dùng đừng quên xin lại thông tin liên hệ và thường xuyên liên hệ săn sóc để sẽ giúp bạn có cơ hội chốt sale cao nhất, tránh để đối thủ trộm tay trên.
– Tận dụng kênh rao vặt bất động sản
Đăng tin hay ads trên các chuyên trang về bất động sản.
– Xây dựng site, kênh Facebook riêng
Làm SEO và chạy quảng cáo: đây là cách đến gần hơn khách hàng nhanh, dài hạn và ổn định, linh động trong các dự án.
Bạn có khả năng dùng các nguồn để đến gần hơn khách hàng giúp tìm kiếm khách hàng có mong muốn mua bán và kết nối được các giao dịch nếu nỗ lực và đương nhiên luôn chắc chắn các kỹ năng trong bất cứ một quy trình nào.
Nghiên cứu nhu cầu và chuẩn bị kỹ các giải pháp khi tư vấn bds cho khách hàng
Xem thêm Tổng hợp các sàn giao dịch BĐS uy tín tại Hà Nội
Có khả năng tích lũy và trở nên người đầu tư
Sau vài năm môi giới bạn tiết kiệm được một khoản tiền và luôn tiếp cận tới cơ hội đầu tư tốt hãy dành một phần thời gian trở nên nhà đầu tư sau một thời gian tích lũy. Bạn có thể mua một vài bất động sản rồi bán hoặc xây nhà bán. Bạn có thể vừa làm môi giới và vừa tham gia đầu tư.
Hiện nay, để có khả năng có được một kho hàng đất thổ cư chất lượng với số lượng lớn, các môi giới có thể đăng ký và dùng dịch vụ kho tin chủ đạo chủ của Landber. Với 2000 tin bất động sản chủ đạo chủ được update hàng này trên Landber.com & Landberagent.com bảo đảm, bạn sẽ cộng thêm nhiều sự xác định để tư vấn cho người sử dụng.
Chuẩn bị về mặt tài chính
Môi giới bất động sản không dành cho những ai tay trắng. Phải hiểu rằng nghề này yêu cầu sẽ cần đầu tư rất nhiều về tiền bạc, công sức, trí tuệ, thời gian. Vậy tiền ở đây chính là dùng vào việc gì ?
- Cần có tiền để kéo dài cuộc sống như tiền nhà, tiền ăn, xăng xe, điện thoại,…
- Phải có tiền để làm website, tùy thuộc theo cấp độ chuyên nghiệp và khả năng của bạn. có khả năng sẽ mất vài trăm ngàn, cũng có khả năng mất cả chục triệu. Lời khuyên ở đây chính là hãy đầu tư thật tốt cho site vì một khi làm tốt, website sẽ giúp bạn tạo ra nhãn hiệu, nâng cao tác dụng truyền thông marketing và hỗ trợ bạn chốt được hợp đồng.
- Cần có tiền để làm các truyền thông marketing, có vô số kênh để đăng ads bất động sản. có thể nhớ có một nguyên tắc là mong muốn bỏ ít tiền thì bạn sẽ mất nhiều sức hơn và ngược lại. Vậy số tiền dùng cho việc ads là gồm bao nhiêu thì đủ? –≫ nỗi lo này còn tùy thuộc theo kế hoạch, bí quyết làm và kinh nghiệm của mỗi người. Môi giới bất động sản là nghề làm rồi sẽ biết!
Tư duy lớn với mục đích lớn, biết đặt câu hỏi “Tại sao”
Những người đạt thành tích cao đều có điểm chung, đấy là họ nỗ lực để tìm lời giải thích cho chữ “Tại sao”. “Nếu bạn biết hỏi vì sao cho đúng thì nó luôn làm bật ra câu hỏi làm như thế nào. Bạn luôn tìm ra bí quyết làm” – Tim Wood – Triệu phú môi giới bất động sản Big Bear lake, CA.
Bên cạnh đó, nếu bạn có những mục tiêu lớn, chắc chắn bạn sẽ tiếp tục công cuộc tìm kiếm những mô hình lớn. Những mô hình lớn sẽ đưa bạn đến những mục đích lớn, kể cả những lúc bạn không có dự định đó.
Xây dựng kế hoạch bán hàng và bám sát nó
Sự thành công lâu dài phụ thuộc vào nhiều thứ, tuy nhiên lập được một kế hoạch bán hàng là một trong các điều quan trọng nhất. Bạn sẽ chọn lựa được mình cần làm những gì, đến gần hơn các người sử dụng như thế nào, biện pháp ra sao.
Bạn cũng luôn nhớ tưởng tượng đến những chiến lược lớn lao. nếu như bạn tin điều gì đấy là có khả năng, thì bạn sẽ có thiên hướng tích tụ những phương cách có tính xây dựng.
Xây dựng cẩm nang môi giới bất động sản
Hãy tự tạo ra cho mình một bộ cẩm nang các bí quyết, bí quyết làm thiết yếu trong ngành môi giới bất động sản. Lấy kinh nghiệm bằng việc lắng nghe lời khuyên của những nhân viên cũ, các nhà đầu tư lớn và đừng quên đọc những cuốn sách hay chứa đựng nhiều tri thức.
Một trong các cuốn cẩm nang được xem như “kinh thánh” của nghề môi giới bất động sản là cuốn sách “Triệu phú môi giới bất động sản” của tác giả Gary Keller.
Ông là một tấm gương cụ thể khi đạt cho được thành công lớn trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Ông đã ra đời công ty môi giới nhà đất Keller Williams và dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trở nên nhãn hiệu số một tại Mỹ.
Trước ông, trên toàn cầu cũng giống như tại nước ta, chưa có người có chuyên môn nào nói rõ và chi tiết về từng bước tạo ra, phát triển đạt đến những thành công vang dội trong môi giới bất động sản. Chính vì vậy, nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm đường hướng phát triển sự nghiệp lâu bền và giàu có cho bản thân, đừng bỏ qua cuốn sách vàng này.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( CafeLand, ANCU,… )